Skip to content
Home » News » Top 3 phần mềm thiết kế UI/UX chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

Top 3 phần mềm thiết kế UI/UX chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

    Với phần trước chúng tôi đã giải thích khái niệm UI/UX là gì? Tiếp đến bài hôm nay mình sẽ giới thiệu top 10 phần mềm thiết kế UI/UX chuyên nghiệp dành cho lập trình viên đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

    Top 3 phần mềm thiết kế UI/UX chuyên nghiệp 

    Phần mềm thiết kế UI/UX Adobe XD

    Adobe XD là ứng dụng mạnh mẽ, tích hợp, nền tảng giao diện dễ sử dụng, giúp bạn và đội nhóm dễ dàng phần mềm thiết kế giao diện web, mobile apps, giao diện giọng nói, games và nhiều hơn thế nữa.

    Adobe XD như một phòng ảo nơi mà đội nhóm của bạn có thể cùng nhau thiết kế web, app,..Giúp cho quá trình design nhanh hơn, thống nhất hơn và được tùy chỉnh theo đúng yêu cầu của chính bạn và team.

    Bạn có thể sáng tạo từng phần của sản phẩm hoặc các phần đa dạng cho một thiết kế, có những hiệu ứng bắt mắt nối các phần với nhau tạo ra sự sinh động cho sản phẩm.

    Bạn có thể chia sẻ thiết kế của mình cho đội nhóm, khách hàng hoặc những người khác để nhận được feedback hoặc cùng nhau thảo luận để phát triển sản phẩm hơn.

    Phiên bản miễn phí Adobe XD sẽ bị giới hạn phông chữ, dung lượng bộ nhớ do đó nếu bạn cần sử dụng cho dự án lớn và nhiều dự án hãy xem xét gói nâng cấp của Adobe XD, chỉ từ 10$- 13$ bạn sẽ có thêm những chức năng hiện đại hơn cho thiết kế của mình.

    Nền tảng hỗ trợ: Mac OS, Windows

    Phần mềm thiết kế UI/UX Figma

    Đáp án đầu tiên cho câu hỏi thiết kế UI UX bằng phần mềm gì mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là Figma. Đây là phần mềm thiết kế UI UX dạng vector. Figma cho phép nhiều người cùng thiết kế trên một Project và xuất CSS ngay bên trong chương trình với mục đích tăng sự tương tác nhóm. Với phần mềm Figma, bạn có thể tạo miễn phí Prototype, Wireframe và biểu tượng vector nhanh chóng và đơn giản.

    Bạn có thể thiết kế và prototype song song, bạn có thể dễ dàng biến ý tưởng của mình thành các animated prototypes giúp cho bản thiết kế trở nên thực tế hơn. Qua đó tham khảo được ý kiến của người dùng và kiểm tra concept dễ dàng hơn.

    Nền tảng hỗ trợ: Mac OS, Windows,

    Phần mềm thiết kế UI/UX Invision Studio

    Invision Studio được xem là một trong những phần mềm thiết kế giao diện UX/UI mạnh mẽ nhất với khả năng Design, prototype, and animate ngay một lúc và bạn có thể chỉnh sửa thiết kế của mình dễ dàng.

    Invision Studio giúp bạn dễ dàng thiết kế responsive design, với tính năng điều chỉnh, đo lường chi tiết với sự tùy chỉnh phù hợp với bất kì màn hình nào.

    Studios tạo các tương tác uyển chuyển, độ thực tế cao, bạn còn có thể xem trước bản vẽ của mình trước khi hoàn thành sản phẩm, bạn cũng có thể làm việc nhóm trực tiếp ngay tại ứng dụng này, nhằm tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc

    Nền tảng hỗ trợ: Mac OS, Windows

    Trên đây là top 3 các phần mềm thiết kế UI UX chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay,, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi thiết kế UI UX bằng phần mềm gì? Xây dựng và thiết kế giao diện website không phải là công việc đơn giản, nó đòi hỏi ở người thiết kế nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo để nắm bắt được xu hướng của người dùng.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *